หนองบัวลำภู – แฟนสายลุย เตรียมพบกับความมันส์ การแข่งขันรายการ ศรีบุญเรือง มอเตอร์ครอส 2024

นักบิดท้าทายความมันส์และหวาดเสียว แห่ซ้อมสนามจริงก่อนวันแข่งขัน มอเตอร์ครอสวิบาก 2024 ขณะนายก อบต.เมืองใหม่ สวมเสื้อเกราะพร้อมลงชิงชัย อาทิตย์ที่ 9 มิย.67 ณ สนามแข่งขันวิบากเขื่อนบั้งไฟแสน อำเภอศรีบุญเรือง นักบิดต่างจังหวัด ร่วม 100 คัน 18 รุ่นประชันความมันส์ซะใจ ฟรีไม่มีค่าตั๋วชม

วันที่ 26 พค.67  ผู้สื่อข่าวได้มีโอกาสไปชมการฝึกซ้อมสนามจริงก่อนการแข่งขันที่จะมีขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 9 มิถุนายน 2567 ณ สนามแข่งขันรถวิบากเขื่อนบั้งไฟแสน ตำบลเมืองใหม่ อำเภอศรีบุญเรือง จังหวัดหนองบัวลำภู ซึ่งวันนี้มีนักบิดจากจังหวัดขอนแก่น และภายในจังหวัดหลายทีมมาร่วมทดสอบและฝึกซ้อมก่อนการแข่งขันจริง ในรายการ ศรีบุญเรือง มอเตอร์ครอส 2024
ในขณะที่นายประพรรณ์ พลศักดิ์ นายก อบต.เมืองใหม่ หนึ่งในอีกหลายนักบิดที่เข้ามร่วมฝึกซ้อมในครั้งนี้กล่าวว่าที่ผ่านมาร่วม 10 ปี ตนเองในฐานะประธานชมรมมอเตอร์ครอส อำเภอศรีบุญเรือง ร่วมกับหน่วยงานภาครัฐและเอกชน จัดให้มีการแข่งขันมอเตอร์ครอส วิบาก หรือ การแข่งขันจักรยานยนต์วิบาก ขึ้นเป็นประจำทุกปี ซึ่งในปีหนึ่งๆจะจัดพร้อมกับประเพณีบุญบั้งไฟของอำเภอศรีบุญเรือง ซึ่งในแต่ละปีที่จัดการแข่งขันจะมีนักบิดทั่วประเทศเดินสายมาร่วมการแข่งขัน และมีผู้ชมรอบสนามเกือบหมื่นคนกางร่มกันแดดชื่นชมความมันส์และหวาดเสียว ท้าทายความมันในการแข่งขันมอเตอร์ ครอสวิบากในสนามนี้
นายก อบต.เมืองใหม่ กล่าวต่อว่าในอดีตตนเองรักและชื่นชอบการแข่งขันจักรยานยนต์วิบากมาตั้งแต่เล็ก และอยากจะให้การขับรถที่ต้องใช้ความเร็วและท้าทายของเยาวชนมาแข่งขันสนามอย่างนี้ จะไม่เป็นการสร้างความรำคาญและผิดกฎหมายในถนนหลวง โดยปีนี้ อบต.เมืองใหม่ ร่วมกับชมรมมอเตอร์ครอส อำเภอภูเวียง จังหวัดขอนแก่น จัดให้มีการแข่งขันขึ้น ทั้ง 18 รุ่น ตั้งแต่รุ่นเริ่มฝึกหัดจากรุ่นเด็กอายุต่ำกว่า 12 ปี ไปจนถึงรุ่นผู้ใหญ่ และรุ่นมืออาชีพ โดยตนเองก็จะลงแข่งขันในรประเภท วีไอพี.และในแต่ละรุ่นจะมีถ้วยเกียรติยศมอบให้ผู้ชนะเลิศและรองชนะเลิศ ตามลำดับ
การแข่งขัน “มอเตอร์ไซค์วิบาก โมโตครอส” ที่จัดขึ้นในครั้งนี้ จะเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจ สร้างรายได้ในชุมชน และยังเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยว ให้เป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลาย ซึ่งนอกจากจะมีนักท่องเที่ยวและประชาชน ที่ชอบความเร็วและความมันส์ จะได้รับชมการแข่งขัน“มอเตอร์ไซค์วิบาก โมโตครอส” กันอย่างสนุกสุดมันส์ ติดขอบสนามแล้วนั้น ยังได้ใกล้ชิดกับการชมการจุดบั้งไฟในรัศมีไม่ถึง 200 เมตรอีกด้วย
ผู้สื่อข่าวได้มีโอกาสสอบถามครอบครัวนักบิดที่มาจากอำเภอชุมแพ จังหวัดขอนแก่น โดยมีคุณพ่อและลูกกำลังเรียนอยู่ในระดับ ประถมศึกษา เผยว่ามาวันนี้มานำลูกชายทั้งพี่และน้องมาร่วมทดสอบสนามจริง โดยตนเองและลูกจะลงแข่งขันในสนามจริง และก็จะเข้าร่วมการแข่งขันในครั้งนี้ ซึ่งตอนเด็กตนเองชื่นชอบการแข่งขันรถวิบาก มาตั้งแต่เด็กๆ ได้ติดตามการแข่งขันตามสถานที่ต่างๆ เลยเกิดความชอบกีฬาประเภทนี้ ในขณะที่ลูกชายทั้งพี่และน้องก็ชื่นชอบและเริ่มหัดขี่มาตั้งร่วมปี ซึ่งสนามแห่งนี้ ตนเองประทับใจ จึงอยากเชิญชวนผู้ที่ชื่นชอบขับรถวิบาก มาขี่กันเยอะๆ เพราะสนามนี้ขับขี่ดีมาก
นอกจากนั้นยังมีนักบิดจากอำเภอภูเวียง จังหวัดขอนแก่น ยกขบวนกันมาทั้งครอบครัว และร่วมทดสอบสนามการแข่งขันจริง เพื่อให้เกิดความชำนาญ และจะมาอีกสัก 2-3 ครั้งเพื่อให้เกิดความชำนาญมากยิ่งขึ้น เพราะการแข่งขันจักรยานยนต์ประเภทวิบากนี้ ผู้สนับสนุนหลักอย่างเป็นทางการอย่างบริษัทขายรถจักรยายนต์ หรือ บริษัทขายน้ำมันเครื่องแต่ละยี่ห้อน่าจะเป็นผู้สนับสนุนหลักในการแข่งขันกีฬาประเภทนี้ รวมถึงหาสนามแข่งขันยากและไม่ค่อยส่งเสริมกันเท่าที่ใคร คงจะมีเหตุปัจจัยหลายอย่างจึงไม่ค่อยมีสนามแข่งขัน แต่ก็อย่าลืมนะคร้าบเจอกันกับความมันส์ที่ท้าทายและหวาดเสียวในรายการ “ศรีบุญเรือง มอเตอร์ครอส 2024”ชมฟรีไม่เสียตังค์


สุภัชรกานต์ แก้วสิงห์ ผสข.หนองบัวลำภู