ขอนแก่น (ชมคลิป) “บิ๊กโจ๊ก” ลงพื้นที่โปรโมทแคมเปญ “ปฏิบัติการกวาดบ้านให้ ป.ป.ช.”

บิ๊กโจ๊ก” ลงพื้นที่ขอนแก่นโปรโมทแคมเปญ ปฏิบัติการกวาดบ้านให้ ป.ป.ช. ร่วมกันลงชื่อกล่าวหา กรรมการ ป.ป.ช. ทุจริตต่อหน้าที่ คาดได้รายชื่อทะลุ หมื่น สัปดาห์นี้ก่อนเตรียมรวบรวมเอกสาร ยื่นต่อประธานสภาฯ

            25 พ.ค.67  โรงแรม I Hotel ตำบลศิลา อำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล อดีตรองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เดินทางเพื่อขึ้นเวทีพบปะประชาชนชาวขอนแก่น หลังจากเปิดปฏิบัติการกวาดบ้านให้ ป.ป.ช. เพื่อเดินหน้าสร้างความชอบธรรม และกวาดบ้านให้กับประชาชน โดยมีผู้สนใจมาร่วมกันฟังรายละเอียด ในการรณรงค์ และขับเคลื่อนโครงการไปด้วยกันเป็นจำนวนมาก ซึ่งในวันนี้โครงการกวาดบ้านให้ ป.ป.ช. สามารถล่ารายชื่อได้แล้วมากกว่า 16,000 รายชื่อ

            พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล อดีตรองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวว่า วันนี้ได้เดินทางมาที่จังหวัดขอนแก่น ในช่วงเช้า จากนั้นช่วงบ่าย จะเดินทางไปที่จังหวัดอุดรธานี ตามที่ได้มีการรับปากกับพี่น้องประชาชน ไว้ที่ประชาชน มีความต้องการที่จะตรวจสอบถอดถอนคณะกรรมการ ป.ป.ช. ท่านหนึ่งซึ่งมีพฤติกรรมที่ชวนต้องสงสัยว่าทุจริตต่อหน้าที่ จงใจปฏิบัติหน้าที่ขัดกับกฎบัญญัติของกฎหมาย และฝ่าฝืนจริยธรรมอย่างร้ายแรง และการที่มีประชาชนมาขอยื่นกับตนเองเยอะแยะ เพื่อขอให้ตนเองเป็นคนนำ ในการรวบรวมรายชื่อ เพื่อยื่นต่อรัฐสภาเพื่อถอดถอนต่อหน้าประธานรัฐสภา ตามบทบัญญัติของกฎหมายรัฐธรรมนูญปี 60

              ซึ่งจากการรวบรวมรายชื่อเราได้ใช้ระยะเวลาเพียง 9 วัน ขณะนี้เรามีชื่อทั้งหมด 16,000 กว่ารายชื่อแล้ว ซึ่งขาดอีกประมาณ 3,000 กว่ารายชื่อก็จะครบ 20,000 รายชื่อ จากนั้นจะมีการรวบรวมหลักฐานต่าง ๆ เกี่ยวกับพฤติกรรมอันน่าสงสัย ที่ส่อต่อการทำทุจริตต่อหน้าที่มีเรื่องอะไรบ้างก็จะไล่ไป เพราะขณะนี้ยังมีประชาชนส่งข้อมูลมาให้ตัวเองต่อเนื่อง นำไปยื่นต่อประธานรัฐสภา จากเดิมที่คาดว่าจะใช้เวลามากถึง 2 สัปดาห์ แต่ขณะนี้รายชื่อใกล้ทะลุ 20,000 รายชื่อแล้ว คาดว่าภายในสัปดาห์หน้าจะนำเอกสารเข้ายื่นทันที

                  ในส่วนของคณะกรรมการ ป.ป.ช. คนดังกล่าวนั้นไม่ได้มีผลได้ผลเสีย กับตนเองอยู่แล้ว แต่มีผลคือกับประชาชน เพราะมีเรื่องร้องเรียนเข้ามาเยอะซึ่งเค้าไม่รู้ช่องทาง ในการร้องเรียนตนเอง จึงเป็นคนเริ่มในการส่งหนังสือตรวจสอบที่ทำแบบนี้ก็เพราะว่า พลังประชาชนนั้นยิ่งใหญ่เค้าสามารถตรวจสอบได้หมด ที่ไม่มีการตรวจสอบเลยก็เพราะว่าประชาชนเค้าไม่รู้ว่าต้องทำยังไง ซึ่งต่อไปนี้ก็จะมีคนอย่างตนเองเยอะขึ้น ในพื้นที่ต่างจังหวัด ถ้าเกิดมีใครทำไม่ดีก็จะมีคนแบบตนเองลุกขึ้นมายื่นตรวจสอบ ซึ่งเป็นการดำเนินการที่ถูกต้องตามระบอบของกฎหมาย