ขอนแก่น (ชมคลิป) เปิดเทอมวันแรกคึกคัก ผู้ปกครองจูงบุตรหลานส่งโรงเรียนตั้งแต่เช้า ครูรับไหว้อย่างชื่นมื่น

เปิดเทอมวันแรกคึกคัก ผู้ปกครองจูงแขนบุตรหลานส่งโรงเรียนตั้งแต่เช้าตรู่ ด้านผู้อำนวยการโรงเรียนยืนรอรับ มั่นใจเปิดภาคเรียนปลอดภัยพร้อมดำเนินการตามมาตรการกระทรวงศึกษาธิการ

            16 พ.ค.67 บรรยากาศวันแรกของการเปิดภาคเรียน ปีการศึกษา 2567 โดยที่โรงเรียนอนุบาลขอนแก่น ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ขอนแก่น พบว่า บรรดาผู้ปกครองต่างทยอยเดินทางพาบุตรหลานของตนเองมาส่งเข้าเรียนกันตั้งแต่ช่วงเช้า โดยนายประจวบ ศิริภักดิ์ ผู้อำนวยการโรงเรียนอนุบาลขอนแก่น พร้อมด้วยคณะครูและบุคลากรของโรงเรียน ได้มายืนรอรับเด็ก ๆ นักเรียน ที่ผู้ปกครองพามาส่งที่บริเวณประตูทางเข้าทั้ง 2 ประตู เพื่อตรวจสอบความเรียบร้อยและคอยให้คำแนะนำนักเรียน เช่น ห้องเรียน และอาคารเรียนต่าง ๆ เนื่องจากปิดเทอมไปนาน เด็กนักเรียนอาจจะเกิดความสับสน ซึ่งบรรยากาศในช่วงเช้าเป็นไปอย่างคึกคัก โดยเฉพาะในช่วงเวลาประมาณ 07.30 น. ที่การจราจรบริเวณถนนหน้าโรงเรียน ซึ่งมีสี่แยกไฟแดง ทำให้การจราจรเริ่มหนาแน่น ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจงานจราจร สภ.เมืองขอนแก่น ได้ลงพื้นที่อำนวยความสะดวก เนื่องจากวันนี้หลายโรงเรียนในเขตเทศบาลนครขอนแก่น ได้เปิดเทอมเป็นวันแรก เพื่อให้รถสามารถเคลื่อนตัวได้ในชั่วโมงเร่งด่วน ภาพรวมเป็นไปด้วยความเรียบร้อย

                นายประจวบ ศิริภักดิ์ ผู้อำนวยการโรงเรียนอนุบาลขอนแก่น เปิดเผยว่า วันแรกของการภาคเรียน ประจำปีการศึกษา 2567 ทางโรงเรียนได้มีการเตรียมความพร้อมเพื่อต้อนรับลูกๆ นักเรียน ทุกระดับชั้นอย่างเต็มที่ โดยเฉพาะการดำเนินการตามมาตรการของรัฐบาล โดยสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) กระทรวงศึกษาธิการ ที่ได้ให้สถานศึกษาเตรียมความพร้อมช่วงเปิดภาคเรียน ในการดูแลนักเรียน ครู และบุคลากรทางการศึกษา เช่น การเฝ้าระวังและป้องกันเหตุความไม่ปลอดภัยที่เกิดจากสภาพอากาศร้อนจัด และการเฝ้าระวังและป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 เพื่อให้นักเรียน ครูอาจารย์ และบุคลากรของโรงเรียนมีความปลอดภัย.