หนองคาย- ผบ.นรข.เขตหนองคาย แถลงผลการยึดยาบ้าร่วมสองแสนเม็ด ริมฝั่งแม่น้ำโขง

ผบ.นรข.เขตหนองคาย แถลงผลการยึดยาบ้ากว่า 198,000 เม็ด ได้ที่บริเวณ ริมฝั่งแม่น้ำโขง หลังขบวนการค้ายาเสพติดข้ามชาติพยายามลักลอบนำเข้าจากประเทศเพื่อนบ้าน ส่วนคนร้ายไหวตัววิ่งหลบหนีไปได้
วันที่ 9 พ.ค.67 ที่ หน่วยเรือโพนพิสัย นรข.เขตหนองคาย น.อ.จิรัฏฐ์ ผูกทอง ผบ.นรข.เขตหนองคาย,นายสมบัติ ฆ้อนทอง ผอ.ส่วนควบคุมทางศุลกากร ด่านศุลกากรหนองคาย,พ.ต.อ.เทิดศักดิ์ พีระพันธุ์ ผกก.สภ.บ้านเดื่อ,ร.อ.ธนกร ฤทธิ์จอหอ หน.สน.เรือโพนพิสัย กอ.รมน.จ.หนองคาย,ชป.สวยหลง ตชด.245 และหน่วยงานความมั่นคงในพื้นที่ ร่วมกันแถลงผลการตรวจยึดยาบ้ากว่า 198,000 เม็ด ได้บริเวณริมฝั่งแม่น้ำโ ขง บ.พวก ต.บ้านเดื่อ อ.เมือง จ.หนองคาย
การตรวจยึดครั้งนี้เนื่องจากเมื่อวันที่ 8 พ.ค.67 เวลา 12.00 น. ร.อ.ธนกร ฤทธิ์จอหอ หน.หน่วยเรือโพนพิสัย ได้รับแจ้งว่าจะมีการลักลอบนำเข้าสิ่งผิดกฎหมายในพื้นที่ ต.บ้านเดื่อ อ.เมือง จ.หนองคาย จึงได้รายงานให้ นาวาเอกจิรัฏฐ์ ผูกทอง ผบ.นรข.เขตหนองคาย ทราบ และได้ประสานหน่วยงานความมั่นคง ในพื้นที่ ร่วมกันจัดวางกําลังซุ่มเฝ้าตรวจพื้นที่ดังกล่าว จากนั้นเวลาประมาณ 21.30 น. ของวันที่ 8 พ.ค.67 จนท.ได้ตรวจพบเรือกีบเพลายาวต้อง สงสัย จำนวน 1 ลำ

โดยมีบุคคลต้องสงสัยมากับเรือ จำนวน ๒ คน ที่บริเวณกลางแม่น้ำโขง โดยได้พายเรือตามน้ำมาจากทางด้านใต้ของ บ.หัวหาด ต.บ้านเดื่อ อ.เมือง จว.หนองคาย และพายเรือเข้าไปจอดบริเวณริมฝั่งแม่น้ำโขงของ บ.พวก ต.บ้านเดื่อ อ.เมือง จ.หนองคาย ห่างจากจุดที่ จนท.ซุ่มไม่มาก จากนั้นเรือลำดังกล่าวได้พายเรือออกไปอยู่บริเวณกลางแม่น้ำโซง จนท.จึงได้เข้าตรวจสอบบริเวณดังกล่าว ได้พบชายต้องสงสัยจำนวน 1 คน กำลังแบกวัตถุต้องสงสัย จำนวน 2 ชิ้น ขึ้นมาจากริมฝั่งแม่น้ำโขง จนท.จึงได้แสดงตัวขอตรวจคัน ชายสงสัยเห็น จนท.เกิดตกใจ จึงได้ทิ้งวัตถุต้องสงสัยแล้ววิ่งหนีหายเข้าไปในสวนการเกษตร อาศัยความมืดหลบหนีไปได้ รวมยาบ้าที่ตรวจยึดได้ครั้งนี้จำนวน 198,000 เม็ด จึงได้ทำบันทึกตรวจยึดก่อนส่งพนักงานสอบสวน สภ.บ้านเดื่อ เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไปฤาษีลภ-ปวีณา-มนเดช-โภควิทนร์ – จังหวัดหนองคาย