อุดรธานี – พนักงานร้านอาหารคลอดในห้องน้ำหอพักเด็กดับสลดแฟนหนุ่มไม่รู้ว่าตั้งครรภ์คิดว่าแค่ท้องเสีย

เมื่อเวลา 08.00 น.วันที่ 8 พฤษภาคม ร.ต.ท.ชานนท์ โสนะโชติ รอง สว. สอบสวน สภ.เมืองอุดรธานี ได้รับแจ้งว่ามีเหตุหญิงคลอดลูกในห้องน้ำ หอพักแห่งหนึ่ง เลขที่ 49/7 ซ.ทิพยาวรรณ ถ.หมากแข้ง ต.หมากแข้ง อ.เมือง จ.อุดรธานี แต่เด็กทารกเสียชีวิต หลังรับแจ้งจึงรีบรุดไปที่เกิดเหตพร้อมด้วยแพทย์ รพ.ศูนย์อุดรธานี หน่วยกู้ชีพ รพ.ศูนย์อุดรธานี และอาสากู้ภัยมูลนิธิส่งเสริมธรรมแห่งอุดรธานี

ที่เกิดเหตุเป็นหอพัก 3 ชั้น ภายในห้องพักหมายเลข 106 พบศพทารกเพศชาย อายุประมาณ 7 – 8 เดือน นอนคว่ำอยู่ในรกและกองเลือด ตัวม่วงคล้ำ ส่วนผู้เป็นแม่หน่วยกู้ชีพฯ ได้เร่งนำตัวส่ง รพ.ศูนย์อุดรธานี เพื่อทำการรักษา ทราบชื่อภายหลังว่า น.ส.ศิริอำไพ วงศ์สรรพ์ อายุ 24 ปี อยู่บ้านเลขที่ 78 ม.14 ต.เสอเพลอ อ.กุมภวาปี จ.อุดรธานี โดยมีนายพีรวิชญ์ นาเมืองรักษ์ อายุ 26 ปี อยู่บ้านเลขที่ 78/215 ม.13 ต.บางแก้ว อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ แฟนหนุ่ม และเป็นพ่อของเด็กทารก นั่งรอให้การอยู่ภายในห้องพัก

จากการสอบสวนเบื้องต้นนายพีรวิชญ์ฯ ให้การว่า ตนกับแฟนทำงานเป็นพนักงานอยู่ร้านอาหารแห่งหนึ่งในตัวเมืองอุดรธานี คบหากันได้ 1 ปีเศษ พบรักกันในที่ทำงาน แล้วมาเช่าห้องพักอยู่ด้วยกันที่นี่ ปกติพวกตนจะเลิกงานดึก จะเข้านอนกันอีกทีก็เกือบเช้า ก่อนเกิดเหตุแฟนสาวบ่นว่าปวดท้อง คิดว่าท้องเสีย เลยเข้าไปในห้องน้ำ จากนั้นก็ได้ยินเสียงร้องด้วยความเจ็บปวด แฟนสาวตะโกนบอกให้เรียกรถพยาบาลให้ ตนเปิดประตูห้องน้ำเข้าไปก็เห็นแฟนสาวคลอดเด็กออกมา จึงรีบโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ทันที

“ที่ผ่านมาไม่เคยรู้ว่าแฟนสาวท้อง ไม่เคยตรวจครรภ์ เพราะแฟนสาวไม่มีอาการผิดปกติ รูปร่างก็เท่าเดิม ท้องก็ไม่ใหญ่ แต่ตนและแฟนก็แปลกใจอยู่ว่า ทำไมประจำเดือนของแฟนสาวไม่มานานหลายเดือนแล้ว เมื่อรู้ว่าแฟนสาวคลอดลูกออกมา แล้วลูกเสียชีวิต ตนรู้สึกเสียใจมาก ทำอะไรไม่ถูก ตนจะรีบไปดูอาการของแฟนสาวที่โรงพยาบาล แล้วจะรีบแจ้งญาติผู้ใหญ่ทุกฝ่ายอีกครั้ง”

ส่วนทางเจ้าหน้าที่ตำรวจก็จะทำการสอบสวนฝ่ายหญิงหลังจากที่มีอาการมีดีขึ้น ส่วนนายพีรวิชญ์ ได้ไปบอกดวงวิญยาณลูกชายไปสู่สุขคติ ขอให้ไปเกิดใหม่ ก่อนที่เจ้าที่นำศพร่างทารกไปไว้ที่โรงพยาบาลศูนย์อุดรธานี เพื่อให้ญาติมารับไปบำเพ็ญกุศลต่อไป