หนองบัวลำภู – หนุ่มร้านซีพี ชะตาขาดอยู่ไม่ถึงปีใหม่ บึ่งแมงกะไซด์ อีก500 เมตรจะถึงบ้านเสียหลักรถล้มเสียชีวิต

สลดหนุ่มร้านซีพี ชะตาขาดอยู่ไม่ถึงปีใหม่ ขับ จยย.มุ่งหน้าเข้าบ้าน 500 เมตร หลังเลิกงาน จยย.หักหลบรถกระบะที่วิ่งสวนมาเสียหลักล้มเสียชีวิตกลางถนน ขณะที่รถ จยย.กระเด็นไปคนละทางส่วนรถกระบะบรรทุกเพื่อนๆหลบลงข้างทางไม่มีผู้บาดเจ็บ ก่อนนำร่างคนเสียชีวิตและคนขับไปวัดค่าแอลกอฮอล์

เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 31 ธันวาคม 2566 ร.ต.อ.นิติพัฒน์ จงดา ร้อยเวรสอบสวน สภ.ศรีบุญเรือง จ.หนองบัวลำภู หลังรับแจ้งจาก 191 ว่ามีเหตุรถจักรยานยนต์เสียหลักล้ม และมีผู้เสียชีวิตบนถนนทางเข้าหมู่บ้านหนองม่วง ต.เมืองใหม่ อ.ศรีบุญเรือง จ.หนองบัวลำภู จึงรายงานให้ พ.ต.อ.สุมิตร นันสถิตย์ ผกก.สภ.ศรีบุญเรือง ทราบพร้อมเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมอาสากู้ภัยมังกรศรีบุญเรือง และแพทย์เวรโรงพยาบาลศรีบุญเรือง ท่ามกลางญาติพี่น้องและผู้เสียชีวิตและชาวบ้านที่ทราบข่าวรุดมามุงดูภาพอันน่าสลดใจ
ในขณะที่นายเพทาย จรกระโทก นายอำเภอศรีบุญเรือง กล่าวว่าขณะพื้นที่อำเภอศรีบุญเรือง ย่างเข้าวันที่ 3 ของเทศกาลรณรงค์ป้องกันการเกิดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนปีใหม่ 67 ผู้ขับขี่รภยังไม่ปฏิบัติตามมาตการที่รัฐบาลกำหนดเท่าที่ควร จึงได้สั่งการให้ นายธวัชชัย วงศ์เสน ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง รุดไปตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุพร้อมผู้ใหญ่บ้านหนองม่วง และ กำลัง อส.ที่ปฏิบัติหน้าที่เวรในช่วงเทศกาลป้องกันการเกิดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลปีใหม่ 2567 โดยมีนายประพรรณ์ พลศักดิ์ นายก อบต.เมืองใหม่ รุดไปตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุเพื่อประเมินสถานการณ์ในช่วงเทศกาลรณรงค์ฯนี้ด้วย
จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุพบผู้เสียชีวิต เป็นชาย 1 ราย ทราบชื่อ นายธีระพงศ์ วงศ์สุวรรณ อายุ 26 ปี ชาวบ้านหนองม่วง ต.เมืองใหม่ อ.ศรีบุญเรือง สภาพผู้เสียชีวิต นอนตะแคงคว่ำหน้า ขณะที่หมวกกันน็อคตกห่างจากคนเจ็บประมาณ 7 เมตร เลือดออกศีรษะเสียชีวิตอยู่บนถนนจากสอบถามญาติผู้เสียชีวิตเป็นพนักงานร้านพิซี ในตัวอำเภอศรีบุญเรือง ห่างออกไปประมาณ 15 เมตรพบรถจักรยานยนต์ยี่ห้อ Honda สีขาวดำ หมายเลขทะเบียน 3 กท 9712 ชลบุรี สภาพรถอยู่บนถนนแต่ชาวบ้านจับตั้งขึ้นไม่เสียหายมาก จากการสอบถามญาติผู้เสียชีวิต ได้บอกว่าผู้เสียชีวิตน่าจะพึ่งเลิกงานจากร้านซีพีและกำลังเข้าบ้าน จุดเกิดเหตุห่างจากบ้านประมาณ 500 เมตรเอง
ส่วนรถยนต์คู่กรณีที่อยู่ในที่เกิดเหตุ ทราบชื่อคนขับรถยนต์ ยีห้ออีซุซุกะบะสีบรอนด์ หมายเลขทะเบียน ศษ 5905 กรุงเทพมหานคร คือ นายเฉลิมพล บรรณารักษ์ หนุ่มวัย 18 ปีชาวบ้านโคกสนั่น ต.นากอก อ.ศรีบุญเรือง จ.หนองบัวลำภู จากการตรวจสอบในเบื้องต้นไม่พบร่องรอยเฉียวชน แต่ตรงด้านหน้ากระโปงมีรอยบุบ คาดว่าไปชนกับต้นไม้ข้างทาง ไหลลงไปเกือบก้นคลอง แต่จากการสอบถามผู้เห็นเหตุการณ์คือ นางสงัด บุญศรี อยู่บ้านเลขที่ 126 บ้านหนองม่วง ม.5 ต.เมืองใหม่ บ้านอยู่ตรงกันข้ามกับที่เกิดเหตุเล่าว่าขณะที่ตนเองกำลังนั่งทำงานอยู่ที่หน้าบ้านได้ยินเสียงรถจักรยานยนต์ที่วิ่งมาด้วยความเร็วและเสียงดัง ซึ่งบริเวณก่อนจะถึงบ้านของตนเป็นทางโค้ง คาดว่าคนขับรถจักรยานยนต์อาจะไม่ระวังและขับมาด้วยความเร็ววิ่งเข้ามาอีกเลนที่มีรถวิงสวนมาหรือยังไงไม่ทราบ ก่อนที่คู่กรณีจะเบรกเสียงดัง แต่เท่าที่สังเกตรถไม่ได้ชนกัน แต่รถจักรยานยนต์อาจแตะเบรคทำให้เสียหลักหมุนกลางถนน คนและรถไปคนละทาง ขณะที่รถยนต์วิ่งสวนมาเบรคและหลบก่อนจะไหลลงไปข้างทาง จนต่อมาคนขับ จักรยานยนต์หลุดจากรถจักรยานยนต์ตกจากรถนอนแน่นิ่งกลางถนน และเสียชีวิตในเวลาต่อมา ก่อนที่กูภัยมังกรศรีบุญเรือง และ เจ้าหน้าที่ตำรวจจะมาถึง
จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุและสอบถามพยานที่เห็นเหตุการณ์เจ้าหน้าที่ตำรวจได้บันทึกภาพ ไว้เป็นหลักฐาน และมอบให้กู้ภัยมังกรศรีบุญเรือง นำร่างผู้เสียชีวิตไปตรวจวัดแอลกอฮอลในเส้นเลือดโรงพยาบาลศรีบุญเรือง และนำคนขับรถยนต์ไปตรวจวัดแอลกอฮอล์เพื่อยืนยันเป็นหลักฐานทางวิทยาศาสตร์อีกครั้ง หลังจากสอบถามคนขับรถยนต์ว่าไม่ได้ดื่มพร้อมนำเพื่อนสาวๆที่มาด้วยกันไปสอบสวนอีกครั้งหนึ่ง ส่วนสาเหตุจะตรวจสอบจากทางพิสูจน์หลักฐานรอยเฉียวชนอีกครั้งหนึ่ง ถึงสาเหตุการเสียชีวิตครั้งนี้ต่อไป

สุภัชรกานต์ แก้วสิงห์ ผสข.หนองบัวลำภู 0859190325