ชัยภูมิ – ช้างป่าทำร้ายชาวบ้านบาดเจ็บสาหัสที่ทุ่งลุยลาย

เกิดเหตุช้างป่าทำร้ายชาวบ้านได้รับบาดเจ็บสาหัส ที่หุบเขาพุ่มช้างตาย ต.ทุ่งลุยลาย อ.คอนสาร จ.ชัยภูมิ ชาวบ้านโล่แจ้งเจ้าหน้าที่ป่าไม้และกู้ชีพรวมถึงผู้นำชุมชนเข้าไปช่วยเหลือส่งรักษาที่รพ.เป็นการด่วน


วันที่ 3 ธ.ค.66 เวลา 09.30 น. ผู้สื่อข่าวได้รับรายงานว่าเมื่อเวลา 09.30 น.วันนี้ 3 ธ.ค.66 นายวิชัย ชื่อเมือง ผู้ใหญ่บ้าน หมู่1 ต.ทุ่งลุยลาย อ.คอนสาร จ.ชัยภูมิ ได้รับแจ้งจาก สายตา ลาภขวัญ อายุ 60ปี ชาวบ้านโนนศิลา แจ้ง ขณะที่ตนไปนอนเฝ้าสวนยาง อยู่ที่ชุมชนโคกยาว หมู่8 ต.ทุ่งลุยลาย ระหว่างที่ตนเดินดูสวนยางซึ่งอยู่ติดกับหุบเขาพุ่มช้างตายจู่ๆก็ได้ยินเสียงคนร้องโอดโอยขอความช่วยเหลืออยู่ในป่า ตนเองไม่กล้าที่จะเข้าไปดูหรือช่วยเหลือจึงได้มาแจ้งให้ผู้นำชุมชนเข้าไปตรวจสอบ หลังรับแจ้งนายวิชัย ชื่อเมือง ผู้ใหญ่บ้าน หมู่1 ต.ทุ่งลุยลาย จึงได้แจ้งให้นายเซ่งกัง แซ่ลิ้ม กำนันตำบลทุ่งลุยลายทราบ ก่อนที่จะประสานหน่วยรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูเขียว เจ้าหน้าที่ป่าไม้ ชย.4 ชุดกู้ชีพ ต.ทุ่งลุยลาย ได้เข้าไปตรวจสอบและให้การช่วยเหลือ
ที่เกิดเหตุ บริเวณป่า ในหุบเขาพุ่มช้างตาย ซึ่งอยู่ติดกับชุนชนโคกยาว ต.ทุ่งลุยลาย อ.คอนสาร จ.ชัยภูมิ พบนายมารุต วรรณพรามณ์ อายุ 40ปี บ้านเลขที่ 44 ม.6 ต.ทุ่งลุยลาย อ.คอนสาร จ.ชัยภูมิ ได้รับบาดเจ็บ ที่ศรีษะ ใบหูซ้ายฉีกขาด นอนร้องโอดโอย อยู่ในป่าหุบเขาพุ่มช้างตาย ต.ทุ่งลุยลาย และบาดเจ็บที่หน้าอก เจ้าหน้าที่ชุดกู้ชีพต.ทุ่งลุยลาย จึงได้ให้การช่วยเหลือโดยนำผู้บาดเจ็บใส่เปล และนำลำเลียงเดินออกจากป่ามาขึ้นรถกู้ชีพส่งรักษาตัว ที่รพ.คอนสารเป็นการด่วน เบื้องต้นผู้บาดเจ็บมีอาการสาหัสยังไม่รู้สติ และมีร่องรอยถูกช้างทำร้ายรายจุด จึงต้องส่งต่อรพ.ภูเขียวเพื่อทำการสแกนสมอง ต่อไป
ส่วนสาเหตุที่ผู้บาดเจ็บถูกช้างทำร้ายคาดว่าน่าจะออกไปหาของป่า และเจอกับช้างอย่างกระชันชิดจึงไม่สามารถหลบหนีได้ทันจึงถูกช้างทำร้ายจนได้รับบาดเจ็บสาหัสดังกล่าว
จากรายงานช้างป่าดังกล่าวมักจะออกมาหากินและทำลายพืชสวนของชาวบ้านบ่อยครั้ง คืนดีวันดีก็โผล่ออกมาวิ่งเล่นอยู่ตามถนนในเขต ต.ทุ่งลุยลาย จนชาวบ้านหวาดกลัวตามๆกันต้องแจ้งเจ้าหน้าที่มาช่วยไล่กลับเข้าป่าไป จนกระทั้งมาเกิดเหตุชาวบ้านถูกช้างป่าทำร้ายจนได้รับบาดเจ็บดังกล่าว

วิรัตน์ ดวงแก้ว ผู้สื่อข่าว จ.ชัยภูมิ