ศรีสะเกษ – อุณหภูมิลดต่อเนื่องเหลือ 15 องศา นักท่องเที่ยวแห่สัมผัสหนาวรับตะวัน 3 แผ่นดิน

เมื่อช่วงเช้ามืด ของวันที่ 18 พ.ย. 66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตามที่สภาพอากาศ บริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นกำลังแรงปกคลุมประเทศไทย ทำให้บริเวณภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง มีอากาศเย็นกับมีลมแรง อุณหภูมิลดลงอีก 1-3 องศาเซลเซียส บนเทือกเขาพนมดงรัก ชายแดนไทย-กัมพูชา ด้านเขาพระวิหาร บริเวณจุดชมวิวผามออีแดง อุทยานแห่งชาติเขาพระวิหาร อ.กันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษ อากาศเย็น อุณหภูมิลดลงอีก จากเมื่อวานต่ำสุดอยู่ที่ 17 องศาเซลเซียส ลมแรง แต่ว่าในเช้าวันนี้อยู่ที่ 15 องศาเซลเซียส

สำหรับเช้านี้ เป็นวันหยุดสุดสัปดาห์ มีนักท่องเที่ยวจากทั่วสารทิศ ทั้งชาวศรีสะเกษและที่เดินทางมาจากต่างจังหวัดนับพันคน พากันแห่ขึ้นชมทิวทัศน์บนจุดชมวิวผามออีแดง อุทยานแห่งชาติเขาพระวิหาร เพื่อสัมผัสกับอากาศที่หนาวเย็น อย่างคึกคัก รับชมตะวันขึ้นสามแผ่นดิน คือขึ้นจากฝั่งประเทศลาว ผ่านเข้าไปในเขตประเทศกัมพูชา และเข้ามาในพื้นที่ประเทศไทย นอกจากนั้น นักท่องเที่ยวยังจะได้ชมภาพแกะสลักนูนต่ำ ภาพประวัติศาสตร์อายุกว่า 1,500 ปี และชมสถูปคู่ โบราณสถานเก่าแก่ที่ควรค่าแก่การศึกษาเรียนรู้เช่นเดียวกัน

ขณะที่ เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติเขาพระวิหาร รายงานว่า เช้านี้ ยอดนักท่องเที่ยวที่ขึ้นชมทิวทัศน์ สัมผัสอากาศที่หนาวเย็นบนจุดชมวิวผามออีแดง เฉพาะช่วงเช้าประมาณกว่า 800 คน รถยนต์ 162 คัน จักรยานยนต์ 124 คัน ซึ่งนักท่องเที่ยวทุกคนก็ประทับใจที่ได้ชมตะวันขึ้นสามแผ่นดิน และได้สัมผัสกับอากาศที่หนาวเย็นอย่างสมใจ เพราะไม่รู้ว่าจะมีอากาศที่หนาวเย็นแบบนี้ให้สัมผัสอีกยาวนานสักแค่ไหน จึงต่างพากันมาตักตวงคามสุขในช่วงที่หนาวสุดๆไว้เป็นความทรงจำ.

ทีมข่าว จ.ศรีสะเกษ // รายงาน