ศรีสะเกษ – “สาวสุดทน” ติดป้ายประชดมือดีลักมะละกอหล่นทิ้งเรี่ยราด

สาวสุดทน ติดป้ายประชดมือดีลักสอยมะละกอหล่นทิ้งเรี่ยราด

เมื่อวันที่ 27 ก.ค. 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เฟซบุ๊กที่ใช้ชื่อ “ประทุมมา เสนาอัมพรชัย” ได้โพสต์รูปภาพพร้อมข้อความระบุว่า “ที่มาของป้าย … จากใจเจ้าของต้นบักหุ่ง #เปิดแล้วแชร์ได้” โดยรูปภาพที่นำมาโพสต์นั้น มีการติดป้ายเขียนด้วยปากกาเมจิก ข้อความว่า “คนปลูกไม่ได้ แดก คนแดกไม่ได้ปลูก” และข้อความ “เก็บแค่กินไม่ว่า เก็บชิบหายไปปลูกบ้าน….” หลังโพสต์ข้อความได้ไม่นานก็มีชาวเน็ตเข้ามากดไลค์ และกดแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก

จากนั้นผู้สื่อข่าวได้ได้สอบถามไปยังเจ้าของเฟซบุ๊กรายดังกล่าว ทราบว่าคนที่เขียนป้ายมาติดไว้บนต้นมะละกอนั้นคือพี่สาวของผู้โพสต์ ซึ่งผู้โพสต์เห็นว่าแปลกดี ประกอบกับเห็นใจคนปลูก และไม่เห็นด้วยกับคนที่เก็บทิ้งๆขว้างๆ จึงได้ถ่ายรูปมาโพสต์ดังกล่าว

ต่อมาผู้สื่อข่าวจึงเดินทางลงพื้นที่ไปที่บ้านเลขที่ 1298 ซอยประชาอุทิศ ชุมชนทุ่งนาดี เขตเทศบาลเมืองศรีสะเกษ อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ ไปพบกับ น.ส.ปวีณา เสนาอัมพร อายุ 38 ปี เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า สาเหตุที่ได้นำป้ายมาติดไว้ก็เนื่องจาก ตนเสียดายที่เห็นมีคนมาเก็บ มาสอยเล่น ให้หล่นทิ้ง หากเก็บไปกินตนจะไม่ว่าเลย จะขอหรือไม่ขอก็ไม่ว่า แต่อย่ามาเด็ดเล่น มันเสียดายของ เพราะตนเป็นคนปลูก เป็นคนรดน้ำใส่ปุ๋ย จนกระทั่งออกลูกดกเต็มต้น ทนไม่ได้ที่เห็นคนมาเด็ดมาสอยเล่น ปล่อยให้ร่วงเต็มพื้น จึงได้นำป้ายมาติดเพื่อที่จะเตือนสติผู้ไม่หวังดี ให้เห็นค่าของสิ่งของที่เจ้าของเต็มใจปลูกเท่านั้นเอง.


ทีมข่าว จ.ศรีสะเกษ // รายงาน