บึงกาฬ – ผู้ว่าฯ พาวิ่ง “บึงกาฬ Half Marathon 2566”

ผู้ว่าฯบึงกาฬ พาวิ่ง “บึงกาฬ Half Marathon 2566” นักวิ่งครึ่งพันร่วมกิจกรรมอย่างคึกคัก ลุ้นถ้วยรางวัลพญานาค และมีการแต่งกายชุดแฟนซีวิ่งลุ้นรางวัล
เช้าวันนี้ 11 มิถุนายน 2566 ณ เวทีกลางลานหน้าศาลากลางจังหวัดบึงกาฬ อำเภอเมืองบึงกาฬ จังหวัดบึงกาฬ นายนฤชา โฆษาศิวิไลซ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดบึงกาฬ เป็นประธานในกิจกรรม ผู้ว่าพาวิ่ง บึงกาฬ Half Marathon ประจำปี 2566 พร้อมร่วมนับถอยหลังปล่อยตัวนักวิ่ง โดยมีนางวาทิณี โฆษาศิวิไลซ์ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดบึงกาฬ นายนพดล จอมเพชร ปลัดจังหวัดบึงกาฬ หัวหน้าส่วนราชการ และประชาชน นักวิ่งกว่า 500 คน ร่วมกิจกรรม


การจัดกิจกรรมครั้งนี้ในนามสมาชมกีฬาจังหวัดบึงกาฬ เพื่อส่งเสริมการประชาสัมพันธ์กิจกรรมการท่องเที่ยวในพื้นที่ และส่งเสริมการสร้างเสริมสุขภาพร่างกายให้แข็งแรงในทุกกลุ่มวัย มีระยะทางวิ่งแบ่งเป็น 3 ระยะ/รุ่น ได้แก่ รุ่น 21 กิโลเมตร, รุ่น 10 กิโลเมตร และรุ่น 5 กิโลเมตร รางวัลมีทั้งถ้วยรางวัลพญานาคสั่งทำพิเศษ มีหนึ่งเดียวในโลก เหรียญที่ระลึกพญานาค และเสื้อ Finisher สำหรับระยะวิ่ง 21 กิโลเมตร ซึ่งมีเส้นทางวิ่งระหว่างศูนย์ราชการจังหวัดบึงกาฬไปยังถนนเส้นเข้าตัวอำเภอเมืองบึงกาฬ โดยมีเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยตลอดเส้นทาง
นอกจากนี้สีสันของการวิ่งในครั้งนี้คือ การแต่งกายชุดแฟนซีมาร่วมวิ่งด้วย มีทั้งแต่งเป็นตัวการ์ตูน แต่งชุดคอสเพลย์ แต่งกายสีรุ้ง หรือแต่งกายตามนิทานหรือภาพยนตร์ยอดนิยมต่างๆ ส่วนมากมากันเป็นครอบครัว เป็นทีม เรียกได้ว่านอกจากจะได้วิ่งออกกำลังกายเพื่อสุขภาพแล้ว ยังได้เก็บภาพสวยๆไว้เป็นที่ระลึก พร้อมลุ้นรางวัลในงานด้วย