ขอนแก่น(ชมคลิป)ร้านยางปัดน้ำฝนริมทางรับทรัพย์ฝนตกลูกค้าแห่ใช้บริการเปลี่ยนที่ปัดน้ำฝน

 

ลูกค้าแห่ใช้บริการเปลี่ยนยางปัดน้ำฝนริมทางกันแน่น หลังฝนตกหนักส่งผลต่อทัศนวิสัยในการขับขี่ ด้านเจ้าของร้านยืนยันเป็นสินค้ามีมารฐานอายุใช้งานนานแต่ราคาถูก มีทั้งรถยุโรปและรถญี่ปุ่น

ที่ใต้สะพานทางเลี่ยงเมือง ถนนมะลิวัลย์ อำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น ผู้ขับขี่รถยนต์ที่ขับฝ่าสายฝนทั้งรถยนต์ส่วนตัว รถโดยสารสาธารณะหรือแม้กระทั่งรถบรรทุก ต่างพากันจอดบริเวณไหล่ทางเพื่อรับบริการเปลี่ยนยางที่ปัดน้ำฝนริมทาง เนื่องจากของเดิมชำรุดไม่พร้อมใช้งาน ส่งผลต่อทัศนวิสัยในการขับขี่บนท้องถนนในช่วงที่มีฝนตกหนัก

นายบรรจง อิงอาจ ชาวจังหวัดขอนแก่น เจ้าของร้าน บอกว่า ได้ให้บริการเปลี่ยนยางที่ปัดน้ำฝนบริเวณนี้มาเป็นเวลากว่า 10 ปีแล้ว จึงมีทั้งลูกค้าประจำและลูกค้าทั่วไปมาใช้บริการอยู่ตลอด เฉลี่ยวันละประมาณ 10 ราย หากเป็นช่วงฤดูฝนก็จะมีลูกค้ามาใช้บริการมากขึ้น 2-3 เท่าตัว  โดยในช่วงนี้จังหวัดขอนแก่น มีฝนตกหนักติดต่อกันหลายวันทำให้ลูกค้าที่สัญจรผ่านแวะมาใช้บริการวันละหลายสิบคัน โดยยางที่นำมาเปลี่ยนจะเป็นแบบสิลิโคนและแบบตรงรุ่น ราคาบริการตั้งแต่ 100-200 บาท ขึ้นอยู่กับคุณภาพของยาง มีทั้งรถญี่ปุ่นและรถยุโรป แต่ละคันจะใช้เวลาเปลี่ยนประมาณ 1-2 นาที

นายบรรจง กล่าวอีกว่า ลูกค้าที่มาใช้บริการส่วนใหญ่ยอมรับในเรื่องความสะดวก รวดเร็ว ราคาที่ถูกกว่าตามร้านทั่วไป และคุณภาพของสินค้าก็ถือว่าใกล้เคียงกับสินค้าที่สั่งมาจากศูนย์ฯ แต่ราคาถูกกว่ามาก โดยเฉพาะรถยุโรปอย่างเบนซ์ หรือ BMW ก็สามารถเปลี่ยนให้ได้ในราคา 200 บาท ที่สำคัญอายุการใช้งานนานกว่า 3 ปี หรือหากเปลี่ยนไปแล้วไม่ถึงปียางที่ปัดน้ำฝนชำรุดหรือมีปัญหาก็สามารถนำมาเปลี่ยนฟรีโดยไม่คิดค่าใช้จ่าย