ชัยภูมิ (ชมคลิป) ร้านขายดอกไม้คึกคักมียอดสั่งซื้อแน่นกว่าปีที่ผ่านมา

ร้านขายดอกไม้ชัยภูมิคึกคักมียอดสั่งซื้อแน่นกว่าปีที่ผ่านมา แต่ยังคงขายในราคาเดิม
วาเลนไทน์ ปีนี้ร้านขายดอกไม้ในเมืองชัยภูมิคึกคัก แม่ค้ารวมใจขายในราคาเดิม เพราะมีอุปกรณ์บางส่วนที่เจอภัยน้ำท่วม และพิษโควิดระบาด จากปีที่แล้วยังขายไม่หมดได้


วันที่14กุมภาพันธ์ 66 ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่สำรวจ ตลาดที่ตัวเมืองชัยภูมิ ซ จ.ชัยภูมิ พบว่ามีพ่อค้าแม่ค้าได้นำดอกไม้ มาตั้งร้านวางขายจำนวนมากโดยได้เร่งช่วยกันทำช่อดอกไม้วางเรียงรายเป็นช่อๆจำนวนมากวางไว้รองรับลูกค้าที่บริเวณหน้าร้านบางส่วนก็ทำตามออร์เดอร์ ที่ลูกค้าสั่งไว้ โดยมีหนุ่มสาว คู่รักพากันมาเลือกซื้อดอกไม้ให้แก่กันแล้วอย่างคึกคัก โดยส่วนใหญ่จะเน้นดอกกุหลาบ และช่อเป็นช่อ ซึ่งดอกกุหลาบที่ตลาดแห่งนี้แม่ค้าเน้นเป็นดอกกุหลาบ ทุกสีขายในราคาเริ่มต้นที่50บาท พร้อมห่อช่อให้ด้วยตามใจลูกค้า

น.ส. สุดารัตน์ สุขบัว อายุ33ปี 39/1 ถนนบรรณาการ ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ชัยภูมิ แม่ค้าขายดอกไม้ เผยปีนี้ยังคงขายดอกไม้ราคาเดิม เริ่มตั้งแต่ 20บาท ถึง1,000บาท โดยลูกค้า มีทั้งเด็กและผู้ใหญ่รวมถึงคนทำงานออฟฟิต ซึ่งปีนี้ ทางร้านยังขายในราคาเดิม เพราะกระดาษและพลาสติกห่อช่อดอกไม้ นำเอาของเดิมที่เก็บไว้จากเมื่อปีที่แล้ว ที่เจอทั้งโควิดระบาดและน้ำท่วม ทำให้มีของเหลือเยอะ จึงไม่ต้องลงทุนซื้อใหม่ จะสั่งซื้อก็จำเพราะดอกไม้เท่านั้น ในส่วนของลูกค้า ก็จะเลือกซื้อ สินราคาในราคาถูกลง จากเดิมเคยซื้อ ช่อล่ะ500-1,000 บาทก็จะลดลงมาซื้อในราคา 300 หรือ 400 บาท ตามสภาพคล่องของแต่ล่ะคน ซึ่งปีนี้รู้สึกว่าคึกคักกว่าปีที่ผ่านมา เนื่องจากมียอดสั่งเข้ามาให้ทางร้านทำเป็นช่อไว้ให้โดยจะมารับอีกครั้งหลังเลิกงานเป็นจำนวนมาก ขณะที่นักเรียนบางส่วนก็ได้มีการมาเลือกและสั่งซื้อกับแม่ค้าร้าดอกไม้ไว้แล้วในบางส่วนโดยจะคึกคักก็ช่วงเลิกเรียน หรือเลิกงานน่าจะมีลูกค้าเลือกซื้อกันเป็นจำนวนกว่าปีที่ผ่ามาแน่นอนดูจากยอดสั่งซื้อในเช้าวันนี้

วิรัตน์ ดวงแก้ว ผู้สื่อข่าว จ.ชัยภูมิ