อุดรธานี – โรคซึมเศร้าคร่าชีวิตสาวใหญ่วัย 56 ตัดสินใจเขียนจดหมายลาก่อนจะคว้าเชือกผูกคอกับราวบันไดบ้าน

 

เมื่อเวลา 17.30 น.วันที่ 31 มกราคม ร.ต.อ.ณัฐกานต์ ดาวฤกษ์ รองสารวัตร สอบสวน สภ.เมืองอุดรธานี ได้รับแจ้ง่วามีเหตุหญิงสูงอายุ ใช้เชือกไนล่อนผูกคอเสียชีวิตที่ชุมชนวัดโพธิ์วราราม ต.หมากแข้ง เขตเทศบาลนครอุดรธานี หลังจากได้รับแจ้งจึงรีบไปที่เกิดเหตุพร้อมด้วย มูลนิธิอุดรสว่างเมธาธรรมสถาน

เมื่อเจ้าหน้าที่ไปถึงที่เกิดเหตุพบเป็นบ้านครึ่งไม้ครึ่งปูนสองชั้น เลขที่ 55/72 ถนนวัดโพธิวราราม ต.หมากแข้ง เขตเทศบาลนครอุดรธานี ที่พื้นบ้านพบร่างของ น.ส.ศิริลักษณ์ บัวทอง อายุ 56 ปี เจ้าของบ้าน สวมเสื้อลูกไม้ลายดำ นุ่งกางเกงสีดำ ที่ขณะนั้นลูกสาวผู้ตายนำมาวางนอนหมดสติอยู่ ที่ราวบันไดบ้านพบเชือกไนล่อนสีขาวมีรอยโดนตัดติดอยู่ เจ้าหน้าที่จึงได้ช่วยกันทำการปั๊มหัวใจช่วยชีวิตทันที ก่อนจะประสานกู้ชีพมารับนำส่งโรงพยาบาลศูนย์อุดรธานีและได้เสียชีวิตในเวลาต่อมา

จากการสอบสวน น.ส อุษมา พริกจำรูญ อายุ 19 ปี ลูกสาวผู้ตายให้การว่า ตนอยู่กับแม่ซึ่งเป็นผู้ตายเพียง 2 คน ส่วนพ่อไปทำงานอยู่ต่างจังหวัด ระยะหลังแม่ป่วยเป็นโรคซึมเศร้า วันนี้หลังจากเลิกเรียนแล้วตนได้พยายามโทรศัพท์หาแม่แต่ไม่มีคนรับสาย จึงนั่งรถสองแถวมาลงปากซอยจากนั้นได้เดินมา พอเปิดประตูเข้าบ้านก็ต้องตกใจพบว่าแม่ได้ใช้เชือกไนล่อนสีขาวผูกคอตัวเองเข้ากับราวบันไดบ้าน ตนจึงวิ่งไปเอามีดในครัวมาตัดเชือก แล้วโทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่ให้มาช่วยเหลือ หลังเจ้าหน้าที่มาถึงก็ได้พยายามปั๊มหัวใจก่อนจะนำแม่ส่งโรงพยาบาล แต่แม่ก็ได้เสียชีวิตลงขณะนำส่งโรงพยาบาล หลังจากแม่เสียแล้ว ตนก็พบถุงกระดาษ ภายในมีเอกสารของแม่และยังพบจดหมายลาตายที่แม่เขียนไว้ ซึ่งคิดว่าแม่ได้เตรียมการเอาไว้แล้ว

ในจดหมายมีข้อความว่า…ส้มโอแม่ขอโทษนะ บอกพ่อด้วยแม่ขอโทษ แม่รักพ่อกับลูกนะ แม่เหนื่อยจังเลย เสร็จจากงานศพแม่แล้วอย่าลืมไปจ่ายค่าน้ำ+ค่าเน็ตประมาณวันที่ 6-7 ก็ได้ 427 บาทเอาเบอร์โทรไปด้วย ไม่งั้นก็บอกชื่อแม่ก็ได้ อย่าลืมเอาศพแม่ไว้วัดนะ แม่ยืมเงิน 2,000 บาทกับยายเกด…”

ด้านนายแระ ภูมิเถาะ อายุ 70 ปี เพื่อนบ้าน เปิดเผยว่า เมื่อวานนี้ประมาณ 5 โมงเย็นมีเด็กชายอายุประมาณ 3 ขวบในชุมชนพากันวิ่งเล่นแถว ๆ บ้านผู้ตาย สักพักเด็กก็วิ่งมาชี้แล้วบอกว่าเห็นผีที่บ้านหลังเกิดเหตุเยอะมาก ตนจึงเชื่อว่าเด็กอายุแค่ 3 ขวบคงไม่โกหก อาจจะเห็นจริงๆเพราะจิตเด็กยังบริสุทธิ์อยู่ ส่วนผีที่เห็นคาดว่าจะเป็นบรรดาเหล่ายมทูต หรือวิญญาณมารอรับผู้ตายก็เป็นได้