ศรีสะเกษ – เตือนภัย! ‘จอมโจรป๋าหำ’ อาละวาดหนัก ย่องงัดแงะหน้าต่าง เจอหญิงสาวหมายข่มขืน-เจอทรัพย์สินฉกเรียบ ชาวบ้านหวาดผวาทั้งบาง

 

เมื่อวันที่ 24 ต.ค. 65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผู้ใช้เฟซบุ๊คที่ใช้ชื่อ Aek Danairit ได้โพสต์คลิปภาพจากกล้องวงจรปิดพร้อมข้อความระบุว่า “เตือนภัย โจรระบาด !! ชาวศรีสะเกษ และจังหวัดข้างเคียง ตอนนี้โจร ระบาดแถวห้วยทับทัน โปรดช่วยกันแชร์ ซึ่งจากการสอบถาม โจรได้ไปขโมยหลายหมู่บ้านแล้ว ระแวกนี้ เหตุเกิดเวลาประมาณ 02.00 น. ของวันที่ 21/10/2022 จากภาพ โจรได้แก้ผ้ามายังบ้านเหยื่อ ซื่งก่อนหน้านี้ ได้ไปบุกบ้านเด็กสาววัย 12 ปี และหวังจะข่มขืน แต่เด็กร้องเรียกแม่กับพ่อ โจรจึงรีบหนี มาทั้งสภาพแบบนั้น แต่ยังใจเย็น จะเข้าบ้านคนอื่นหาขโมยต่อไป ที่หมู่บ้านนานวน โดนไป 8 หลังคาเรือน แม้เจ้าของบ้านนอนอยู่ในห้อง ก็ขโมย เงินก็ยังหาย มีความเป็นมืออาชีพ วางแผน ใส่ถุงมือ เดินอุกอาจแก้ผ้าตามถนนหมู่บ้าน โจรรายนี้มีความอันตรายต่อบุคคลและทรัพย์สิน โปรดดูแลลูกหลานตนเอง อย่าปล่อยให้นอนคนเดียว อันตรายมาก จึงขอความร่วมมือพี่น้อง ร่วมกันแชร์ สอดส่อง ระวังภัยให้กัน ซื่งภาพที่ได้มาค่อนข้างชัด หากใครทราบ รู้จัก พบเห็น คนในภาพ โปรดแจ้งเบาะแสตำรวจในเขตนั้น เพื่อประสานงานจับกุมต่อไป เรามีพยานหลักฐาน ผู้เสียหายครบ ด้วยความปราถนาดีอย่างยิ่งครับ ขอให้ทุกๆคนระวังตัวกันด้วยครับผม #ผมต้องเตือนภัยก่อนจะเกิดเหตุร้ายไปมากกว่านี้ครับ”

จากนั้นผู้สื่อข่าวได้ติดต่อไปยังผู้โพสต์ข้อความดังกล่าว ชื่อ นายดนัยฤทธิ์ วิชิต อายุ 34 ปี บอกว่า ภาพจากกล้องวงจรปิด เป็นภาพจากกล้องบ้านของตนเอง ที่บ้านเลขที่ 71/1 บ้านนานวน ต.จานแสนไชย อ.ห้วยทับทัน จ.ศรีสะเกษ ขณะเกิดเหตุตนไม่ได้อยู่ที่บ้าน มีเพียงน้าสาว ชื่อ น.ส.พวงเพชร สมศิริ บ้านเลขที่ 71 บ้านนานนวน หมูู่ 1 ต.จานแสนไชย อ.ห้วยทับทัน จ.ศรีสะเกษ ซึ่งเปิดเป็นร้านขายของชำ ซึ่งกล้องวงจรปิดสามารถบันทึกภาพหน้าตาของคนร้ายรายนี้เอาไว้ได้ คาดอายุ ประมาณ 30-40 ปี สวมเสื้อแต่ไม่สวมกาง ซึ่งไม่เคยพบเห็นมาก่อน มีพฤติกรรมลักขโมย โดยจะเดินรอบบ้านแล้วดึงหน้าต่างบ้านที่ไม่ได้ล็อคมุดเข้าไปขโมยของในเวลากลางคืนบ่อยครั้ง จนมาถึงบ้านตน ซึ่งล็อคประตูหน้าต่างแน่นหนา จึงไม่สามารถเข้าไปได้ จากนั้นได้เดินมาบ้านน้าสาว และดึงหน้าต่างหาบานที่ไม่ได้ล็อค ปรากฎว่า บ้านน้าสาว ไม่ได้ล็อคหน้าต่าง 1 บาน คนร้ายจึงมุดเข้าไปและเดินไปเปิดหาทรัพย์สิน ซึ่งตอนแรกไปเปิดในกระเป๋าที่มีซิบปิดอยู่ และได้รูดซิบเปิดออก ซึ่งในกระเป๋า มีเงินสดอยู่ จำนวน 500 บาท คนร้ายจึงวางไว้ก่อนเพราะคิดว่าต้องมีมากกว่านี้ ซึ่งจังหวะเปิดซิบกระเป๋านั้น น้าสาวรู้สึกตัวพอดี ได้ยินเสียงรูดซิบ จึงเอะใจลุกขึ้นมาดู ขณะเดียวกันคนร้ายได้เปิดลิ้นชัก ได้ยินเสียงน้าสาวลุกเปิดประตูออกจากห้อง จึงรีบคว้าเงินในลิ้นชักซึ่งมีอยู่เพียง 70 บาท วิ่งหลบหนีไปซุกซ่อนอยู่ข้างกำแพงบ้านสักพักแล้วหลบหนีไป น้าสาวคิดว่าเป็นหลานชายมาขโมยเงิน จึงร้องเรียกและวิ่งตาม แต่ไม่ทัน

ซึ่งก่อนหน้านี้สาเหตุที่คนร้ายไม่สวมกางเกงเพราะได้ไปปีนเข้าบ้านชาวบ้านหมู่บ้านเดียวกัน เพื่อหวังจะข่มขืนเด็กหญิง วัย 12 ปี โดยได้ถอดกางเกง เตรียมจะขืนใจ แต่เด็กรู้สึกตัวทันจึงร้องเรียกพ่อแม่ช่วย คนร้ายจึงวิ่งหนีไปโดยไม่สวมกางเกง และยังไม่พอยังเดินตระเวณหาลักทรัพย์บ้านหลังอื่นๆอีก ตนคิดว่าเป็นภัยร้ายแรงของชาวบ้าน จึงได้นำภาพและคลิปมาเผยแพร่ เพื่อเป็นการเตือนภัยและช่วยกันตามจับคนร้ายรายนี้มาดำเนินคดี ไม่ให้เป็นภัยสังคมโดยเร็ว.

ทีมข่าว จ.ศรีสะเกษ // รายงาน