มุกดาหาร (ชมคลิป) นกเอี้ยงหัวร้อน นัดกันรุมจิกตีกันระบายอารมณ์ต่อสู้กันอย่างดุเดือด


มุกดาหาร – นกเอี้ยงหัวร้อน นัดกันรุมจิกตีกันระบายอารมณ์ต่อสู้กันอย่างดุเดือด กว่า 20 นาที ท่วมกลางแดดร้อน และไม่สนสายตาชาวบ้านที่เดินผ่านไปมา
เมื่อวันที่ 12 ม.ค. 65 ผู้สื่อข่าวรายงาน สภาพอากาศร้อนอบอ้าวในตอนกลางวัน ทำให้สัตว์ต่าง ๆ แม้กระทั่งนกเอี้ยงสาริกา จำนวน 4 ตัว รวม 2 คู่ ยังมีอาการหัวร้อน เพราะสภาพอากาศ เปลี่ยนแปลง ได้ยืดเอาพื้นข้างถนนสำราญชายโขงเหนือ ชุมชนนาโปใหญ่ เขตเทศบาลเมืองมุกดาหาร จังหวัดมุกดาหาร จัดเวทีรุมจิกตีกันระบายอารมณ์ นกอีกตัวมาเป็นกรรมการ นานกว่า 20 นาที ส่งเสียงร้องดังลั่นไปทั่วบริเวณ ทั้งคู่มีอาการอ่อนเพลียหมดแรง จากนั้นได้แยกย้ายกันบินหนี ซึ่งอากาศร้อนมีผลต่อคน โดยเฉพาะพวกรุ่นในเขตจังหวัดมุกดาหาร ชอบตีกันทะเลาะกันชอบใช้ความรุนแรงในงานเทศกาลต่าง ๆ ส่วนสัตว์แม้กระทั่งนกเอี้ยงสาริกา ยังทนไม่ได้ต่อสภาพอากาศทำให้ต้องรุมจิกตีกัน แล้วเป็นการระบายอารมณ์
สำหรับสภาพอากาศทั่วไปในพื้นที่ของจังหวัดมุกดาหาร มีการเปลี่ยนแปลงทุกวัน ช่วงเช้าถึงตอนกลางวันอากาศร้อนอบอ้าว พอตกช่วงบ่ายฟ้ามืดครึ้ม ช่วงเย็นมีลมกรรโชกแรง กลางคืนอากาศเย็น จนส่งผลกระทบต่อสุขภาพของคนและสัตว์ ติดต่อกันมาหลายวันแล้ว
อนุศักดิ์ – เสาวภา แสนวิเศษ // มุกดาหาร