เถียงสู้ไม่ได้โจ๋ประจำหมู่บ้านไม่พอใจคว้าปืนยิงใส่รถเพื่อระบายแค้น ตร.ตามรวบทันควัน

เมื่อ เวลาประมาณ 00.30 น.วันที่ 4 มกราคม พ.ต.อ.ยุทธนา พฤกษารุ่งเรือง ผกก.สภ.วารินชำราบ จ.อุบลราชธานี ได้รับแจ้งเหตุใช้อาวุธปืนยืนใส่รถยนต์ได้รับความเสียหาย ที่บ้านโนนโหนน หมู่ที่ 1 ต.โนนโหนน อ.วารินชำราบ จ.อุบลราชธานีจึงสั่งการให้ พ.ต.ท.บวรศักดิ์ คำรังษี รอง ผกก.สส.สภ.วารินชำราบ นำชุดสืบสวนเวร สภ.วารินชำราบ เดินทางไปตรวจสอบพบนายไกรทอง แจ้งว่ารถยนต์กระบะยี่ห้อโตโยต้า สีดำ หมายเลขทะเบียน บม -79 อุบลราชธานี ที่จอดอยู่ภายในบ้าน ถูกยิงด้วยอาวุธปืนไม่ทราบชนิดที่บริเวณกระจกด้านหน้ารถได้รับความเสียหาย ส่วนผู้ก่อเหตุคือ นายถาวร (สงวนนามสกุล) เป็นเพื่อนบ้านกันซึ่งตนเองมองเห็นหน้าได้ชัดเจน
ต่อมาเมื่อเวลา 01.20 น. วันเดียวกัน เจ้าหน้าที่ได้ออกติดตามจนสามารถจับกุมตัวนายถาวร (สงวนนามสกุล) อายุ 33 ปี ได้ที่บ้านพักบ้านโนนโหนน ต.โนนโหนน อ.วารินชำราบ จ.อุบลราชธานี ได้พร้อมด้วยของกลางอาวุธปืนอัดลม และลูกกระสุนจำนวนหนึ่ง
จากการสอบสวนเบื้องต้นนายถาวร (สงวนนามสกุล) อายุ 33 ปี ให้การรับสารภาพว่าได้ก่อเหตุดังกล่าวจริง เนื่องจากมีความแค้นส่วนตัวเพราะเวลานั่งกินเหล้าอยู่ด้วยกันกับนายไกรทอง เมื่อมีการพูดคุยถกเถียงกันในเรื่องของเหตุการณ์บ้านเมือง รวมไปถึงเรื่องอื่นๆ ตนเองเถียงสู้นายถาวรไม่ได้ซักเรื่อง ทำให้ขายหน้าเพื่อนๆในวงเหล้ามาโดยตลอด รู้สึกว่าเสียหน้าในวงเหล้า ในฐานะเป็นโจ๋ประจำหมู่บ้าน และประกอบกับเมาควบคุมสติตัวเองไม่อยู่ จึงได้ใช้ปืนยาวอัดลม มาลอบยิงใส่รถยนต์เพื่อระบายแค้น เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวพร้อมของกลาง ส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป