ขอนแก่น-ผลิตภัณฑ์ชุมชน ผ้าเมืองลุ่มภู นำสู่เมืองหมอแคนเลือกซื้อเป็นของวัญปีใหม่

จ.หนองบัวลำภู นำผลิตภัณฑ์ชุมชน ผ้าพื้นเมือง ให้ชาว จ.ขอนแก่น ได้เลือกซื้อเป็นของขวัญในช่วงเทศกาลปีใหม่

           วันที่ 22 ธ.ค. 64 ผ้าพื้นเมืองของ จ.หนองบัวลำภู รวมทั้งสินค้าพื้นบ้าน ถูกนำมาจัดแสดงและจำหน่าย ที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซ่าขอนแก่น เพื่อให้ประชาชนได้เลือกซื้อในช่วงก่อนเทศกาลปีใหม่ รวมทั้งการแสดงการเดินแฟชั่นจากมิสแกรนด์ขอนแก่น และมิสแกรนส์ โดยมรนายสุวิทย์  จันทร์หวร รองผวจ.หนองบัวสำภู พร้อมด้วย นายเสฏฐชัย  ยุทธเศรษฐสิวิ พัฒาการจังหวัดหนองบัวลำภู ร่วมพิธีเปิดงาน ภายใต้ชื่อ “แพรพรรณลุ่มภูสู่สากล Ep.4” โดยมีพัฒนาการจังหวัดขอนแก่น และประชาชนทั่วไปร่วมพิธีเปิดงาน งานจัดระหว่างวันที่ 20-26 ธ.ค.64  ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซ่าขอนแก่น ภายใต้มาตรการด้านสาธารณสุขอย่างเข้มงวด

             นายสุวิทย์  จันทร์หวร รอง ผวจ.หนองบัวสำภู กล่าวว่า จังหวัดขอนแก่นเป็นจังหวัดที่เป็นศูนย์กลางของทางภาคอีสานที่มีศักยภาพทางด้านการค้า การลงทุน ทางจังหวัดหนองบัวลำภูเองจึงได้พิจารณาเห็นว่าการส่งเสริมการขายช่องทางการตลาดโดยนำผลิตภัณฑ์ของทางจังหวัดของบัวลำภูมาจัดงานและแสดงสินค้าที่เมืองขอนแก่น ซึ่ง จังหวัดหนองบัวลำภูมีสินค้าผลิตภัณฑ์ชุมชนกระจายอยู่ในพื้นที่ทุกอำเภอ

             รอง ผวจ.หนองบัวสำภู กล่าวอีกว่า ช่วงนี้เป็นช่วงที่ประชาชนเริ่มจะจับจ่ายใช้สอย หาสินค้าสำหรับเป็นของขวัญสำหรับเทศกาลคริสต์มาสและปีใหม่  สินค้าผลิตภัณฑ์ผ้าทอโดยเฉพาะผ้าทอของจังหวัดหนองบัวลำภูนับว่าเป็นอัตลักษณ์เฉพาะจริงๆโดยเฉพาะ ผ้าคิดสลับหมี่ เป็นผ้าที่ชาวบ้านพยายามออกแบบและทอด้วยฝีมือมีความละเอียดและสวยงาม  การจัดแสดงและจำหน่ายสินค้าผลิตภัณฑ์ชุมชน ผ้าพื้นเมือง ของดีของเด่นจังหวัดหนองบัวสำภู มีจำนวน 40 บูธ ให้ท่านได้เลือกชื้อเป็นของฝากหรือของที่ระลึก พร้อมกิจกรรมลุ้นรับของรางวัลต่าง ๆ มากมาย ภายในงาน